Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Metro Sài Gòn – Tương Lai Phát Triển Của Nền Kinh Tế


Có quá nhiều nguồn dư luận trái chiều về vấn đề này, thực sự khi đọc vào cũng không biết tin ai? Bản thân không phải là người sài gòn cũng không hiểu được cảm giác mất mác mà họ đã nói là như thế nào. Những sự hy sinh hay là một thách thức mới chắc có lẽ chỉ thời gian mới trả lời được. 

Tương lai của thành phố Hồ Chí Minh

Người ta nói về những công trình, những quy mô nhưng bản thân thì nghĩ đến kết quả nhiều hơn, vì dù có bao nhiêu ý kiến, đúng hoặc sai chưa cần bàn cãi nhưng ai dám chắc chắn về những thứ trong tương lai. Cái gì là tốt đẹp hơn khi phải lựa chọn giữa một bộ mặt hiện đại của Tp cho “bằng chị bằng em” hay giữ lại cái gọi là ký ức, niềm tự hào của một cộng đồng dân cư từ bao đời nay hay chính là sức khỏe của người dân nơi đây khi những mảnh xanh bị hủy hoại. Nhưng nhìn nhận một cách khách quan mà nói, có ai không muốn tiếp cận với cái mới, có con người nào không muốn sống chung với sự hiện đại và tiện nghi? Những mảnh xanh ấy, những niềm tự hào về quá khứ ấy là gì nếu không phải là những thứ được xây dựng nên từ ý thức của một con người?

Ga điện ngầm đầu tiên tại tphcm

Chắc hẳn không ai có thể phủ nhận rằng việc khởi công tuyến Metro Sài Gòn là một trong những cơ hội hiếm có để đưa bộ mặt đất nước cũng như nền kinh tế có những biến chuyển tích cực hơn. Đặc biệt, điều này sẽ tạo ra động lực phát triển ý tưởng mới cho những ai biết đón đầu cơ hội. Những khu nhà ga dần được xuất hiện cùng với đó là sự tập trung đông đúc của đa số người dân là điều kiện lý tưởng cho các doanh nghiệp thúc đẩy những chiến lược kinh doanh của mình. Và thật sự may mắn cho những ai đang sở hữu cho mình những vị trí lân cận với các khu nhà ga này. Có thể dự đoán được với từng khu vực xung quanh các khu nhà ga được xây dựng lên cũng là việc các dịch vụ thương mại ở đó mọc lên không ngớt.


Lấy ví dụ như nhà ga Nhà hát thành phố vừa mới chuẩn bị thi công đây là nhà 1 trong 3 nhà ga ngầm của tuyến Metro. Khu vực nút giao trung tâm đường Lê Lợi - Nguyễn Huệ (quận 1) vốn đã là một địa điểm thu hút đối với các đối tượng là nhân viên văn phòng, người có thu nhập cao và khách du lịch trong và ngoài nước nhưng khi tuyến Metro Sài gòn được xây dựng xong các dịch vụ nơi đây sẽ có thể phát triển hơn do các đối tượng mà họ hướng tới sẽ càng rộng rãi và đa dạng. Với phương án metro từ Bến Thành cho đến trạm ở Nhà hát, ở dưới là đường métro và ở trên có tuyến đi bộ ngầm từ trạm này qua trạm kia, lượng người đi đến là vô cùng lớn. Điều này có thể thấy rằng đối với tuyến đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Đồng Khởi...vốn đã rất tấp nập này sẽ càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Yếu tố này sẽ tích cực góp phần cho những ai muốn khởi đầu công việc kinh doanh của mình có thể tìm được những trải nghiệm mới hay là những doanh nghiệp vốn đã phát triển sẽ có thêm cơ hội mở rộng mạng lưới hoạt động của mình.

Sống ở đấy, làm việc tại đấy không ai trong chúng ta lại muốn TP này cứ mãi chôn chân tại chỗ, dẫu biết rằng rủi ro là chuyện không thể tránh khỏi nhưng niềm tin và sự chung tay giúp sức của mọi người mới là điều quan trọng hơn hết. Những ký ức đẹp sẽ theo con người dù cho nó có còn tồn tại trước mắt chúng ta hay không nhưng có dũng cảm tiến thêm một bước chấp nhận những thử thách trước mắt hay không mới là điều quan trọng.

Bài viết theo quan điểm riêng của tác giả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét